Giám đốc sản phẩm dịch vụ tại ARITCO, ông Daniel Westin, đã có một vài chia sẻ về việc IoT (Internet Of Things) đã thật sự nâng tầm thang máy ở hiện tại và cả tương lai.
KẾT NỐI CHO CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN
Internet vạn vật đang nhanh chóng trở thành một phần trong cuộc sống của con người, tạo ra các khả năng và giải pháp mà trước đây chúng ta chưa từng nghe đến. Tại ARITCO, công nghệ được sử dụng để cải thiện trải nghiệm cho cả người sở hữu thang máy và đối tác của ARITCO – người lắp đặt và duy trì những chiếc thang máy. Chúng tôi đã trò chuyện cùng Daniel Westin, giám đốc sản phẩm dịch vụ để hiểu hơn về SmartLift.
ARITCO ĐƯA RA GIẢI PHÁP IoT NHƯ THẾ NÀO?
“Hiện nay có hai ứng dụng điện thoại đều kết nối với nền tảng IoT” – ông Daniel cho biết. “Một là ứng dụng ARITCO SmartLift App cho các chủ sở hữu và ứng dụng ARITCO SmartLift Fleet cho các đối tác”.
“Ứng dụng ARITCO SmartLift App cho phép chủ sở hữu điều chỉnh hệ thống đèn thang máy từ xa bằng điện thoại thông minh. Trong tương lai, ứng dụng này ứng dụng này sẽ được mở rộng, cho phép điều chỉnh thêm nhiều thông số, đồng thời truy cập thêm các dữ liệu trong quá trình sử dụng và tình trạng dịch vụ”.
“Ứng dụng ARITCO SmartLift Fleet cho phép đối tác của chúng tôi, những người lắp đặt và cung cấp dịch vụ thang máy cho quý khách, có thể giám sát, khắc phục sự cố và hỗ trợ từ xa, ngay khi thang máy ARITCO tổng hợp và gửi dữ liệu đến nền tảng IoT. Điều này giúp ARITCO khai phá thêm những tiềm năng dịch vụ mới”
MỘT VÀI KHẢ NĂNG MỚI CỦA ỨNG DỤNG ARITCO SMARTLIFT FLEET
“Một lợi thế lớn là dịch vụ từ phía đối tác có thể được cung cấp cho quý khách dựa trên nhu cầu và tình trạng sử dụng thực tế. Thông thường, các dịch vụ sẽ được lên kế hoạch theo lịch trình, ví dụ như 6 tháng một lần. Nhưng giờ đây, các nhà cung cấp dịch vụ có thể giám sát việc sử dụng thực và đưa ra các gói dịch vụ hợp lý. Trong khi một số thang máy sử dụng ít thường xuyên chỉ cần kiểm tra định kỳ 1 năm 1 lần thì những thang máy được sử dụng nhiều hơn sẽ cần được bảo dưỡng thường xuyên hơn.”
“Việc thang máy có thể được giám sát từ xa như vậy sẽ mang đến cho chủ sở hữu dịch vụ bảo trì thang chất lượng và chủ động hơn. Ví dụ, đối với một người ngồi xe lăn, việc di chuyển trong nhà của họ phụ thuộc vào thang máy, việc thang máy ngưng sử dụng vài giờ chính là mối bận tâm lớn của họ. Nếu thang máy được kết nối với hệ thống ứng dụng IoT của ARITCO, nhà cung cấp dịch vụ thậm chí có thể phát hiện ra sự cố trước khi xảy ra bất kỳ sự ngưng hoạt động nào.”
“Thêm vào đó, chủ sở hữu thang máy có thể giải quyết các vấn đề cơ bản nhờ việc nhà cung cấp dịch vụ hướng dẫn qua điện thoại, giảm thiểu thời gian ghé thăm nhà không cần thiết.”
“ÔNG NHẬN THẤY NHỮNG DỊCH VỤ NÀY SẼ PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO TRONG TƯƠNG LAI”
“Có rất nhiều điều có thể xảy ra với IoT. Con người hoàn toàn có thể nghĩ đến một chiếc thang máy kết nối với hệ thống Smart Home có thể tự di chuyển xuống sảnh chờ sẵn khi chủ nhà đi làm về và mở cửa.”
“Với các công trình công cộng, thang máy có thể được tích hợp qua hệ thống APIs với hệ thống quản lý tòa nhà. Từ đó nhân viên dịch vụ có thể nắm bắt những điều cần chú ý của thang máy.”
“ Việc kết nối mật thiết với các đối tác và khách hàng thực sự quan trọng với chúng tôi, giúp chúng tôi hiểu được phần nào về sử dụng công nghệ để tạo nên những dịch vụ và sản phẩm mang lại giá trị cho cuộc sống của họ.” Ông Daniel cũng kết luận thêm “Đó là những điều thực sự thúc đẩy tôi vào cuối ngày”